Chuyển đến nội dung chính

Lựa chọn giường ngủ phù hợp để không bị thoát vị đĩa đệm




Có rất nhiều nguyên nhân làm bạn thoát vị đĩa đệm mà bạn không thể nào biết được gây ra bệnh. Chắc ai cũng lạ lẫm việc chọn giường ngủ không phù hợp sẽ gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Sau đây chúng ta cùng tìm những giải đáp thắc mắc về vấn đề này
# Vì sao giường ngủ không phù hợp có thể gây thoát vị đĩa đệm?


Buổi tối là khi khớp của bạn được thư giãn và mất đến 1 ngày hoạt động. Hệ thống cột sống và đĩa cũng được kéo dài để giúp bạn thoải mái hơn.
Tuy nhiên, nếu bạn có một giường không thích hợp, cột sống của bạn không chỉ thoải mái, không ngủ ngon, nhưng cũng là một nguy cơ lâu dài cho thoát vị đĩa đệm vì nó không đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi. Thích hợp cho cột sống của bạn. Thống kê cho thấy thời gian trung bình cần thiết cho cơ thể để nghỉ ngơi 7 đến 8 giờ mỗi ngày. Vì vậy, nếu giường của bạn không phù hợp, xương sống của bạn sẽ trải qua căng thẳng trong thời gian đó và mất các điều kiện thích hợp để nghỉ ngơi và hồi phục.
# Đệm ngủ của bạn có phù hợp chưa?
Ngủ qua đêm là một phần quan trọng của giường. Cột sống của bạn cũng được hỗ trợ trong khi ngủ. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến sự phù hợp của bộ đệm. Có đủ buồng đệm để hỗ trợ? Có sụt lún không? Khi đệm giảm, xương sống của bạn sẽ không được hỗ trợ đúng cách, khiến cho sóng dễ bị uốn cong, ảnh hưởng trực tiếp lên đĩa. Kiểm tra nệm ngay lập tức và thay nệm thích hợp nếu nệm cũ của bạn đã bắt đầu rơi, đặc biệt là đối với nệm lò xo, các chuyên gia khuyên bạn nên 4 năm một lần.
# Chú ý đến gối nằm của bạn
Ngoài gối, gối đóng một vai trò quan trọng trong giấc ngủ. Gối giúp bạn bảo vệ cột sống cổ khi bạn ngủ. Vì vậy gối của bạn rất quan trọng. Các chuyên gia cho rằng gối có độ dày từ 12 đến 14 là tốt nhất. Nếu vậy, bạn nên chọn một cái gối cao su để cung cấp khả năng phục hồi tốt nhất cho vùng cổ.
#Đừng bỏ qua tư thế nằm
Ngủ ở sai vị trí có thể làm cho buổi sáng của bạn mệt mỏi, khó chịu. Ngoài ra, thoát vị đĩa đệm cũng có thể xảy ra nếu bạn thường xuyên ngủ trong một thời gian dài. Bạn nên tránh tư thế, quanh co hoặc gập lại nhiều bởi vì nó sẽ dễ bị đau lưng và ảnh hưởng đến cột sống của bạn.
Giường thoải mái với tư thế ngủ thoải mái không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn ngủ sâu, nhưng cũng làm giảm đáng kể nguy cơ thoát vị đĩa đệm. Hy vọng rằng thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn thực hiện các điều chỉnh thích hợp để bảo vệ sức khoẻ của bạn. Mong sức khỏe của bạn thật tốt.
Xem thêm: Những món ăn tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh chàm da ở môi khiến bạn bất ngờ

Hiện nay, trên khuôn mặt của mỗi người điều mất sức sống nếu như sở hữu đôi môi không được hồng hào, hay đôi môi thâm, môi khô, nứt nẻ sẽ khiến cho khuôn mặt không được tỏa nắng, nếu nhưng chăm sóc môi không đúng cách sẽ khiến cho các tác nhân bên ngoài gây ra các bệnh rối loạn ở môi, vậy nguyên nhân gây bệnh chàm da ở môi từ đâu và cách phòng ngừa chúng như thế nào cũng khiến cho nhiều người thắc mắc. Nguyên nhân nào khiến mắc phải căn bệnh viêm môi Bị viêm môi có nhiều nguyên nhân khiến cho môi bị viêm như do chế độ ăn uống không đầy đủ chất khiến cho đôi môi dễ bị viêm ở các góc của môi sẽ bị kích ứng, nhiều khi có nếp nhăn và bị bong tróc da. Môi bị đổi màu hay còn do là môi bị thâm có nhiều nguyên nhân, và đa phần các tác nhân điều không nguy hiểm, tuy nhiên ở môi có thể đổi màu do bị bệnh, do sử dụng thuốc lá quá nhiều, do sử dụng son môi khiến cho tình trạng môi ngày càng bị thâm, tình trạng khiến cho khuôn mặt của bạn bị biến sắc rõ rệt. Bị lỡ loét ở môi c

Mối quan hệ giữa bệnh đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm

Việc đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm có liên quan chặt chẽ với nhau. Nguyên nhân gây ra đau các vùng như hông, thắt lưng, mông, chân được gọi là bệnh đau dây thần kinh tọa có thể do tình thoát vị đĩa đệm gây ra.

Bệnh viêm da cơ địa ở mặt do sử dụng mỹ phẩm

Hầu hết hiện nay ở phụ nữ từ độ tuổi 18 tuổi trở lên là hình như điều sử dụng mỹ phẩm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mình, nhưng bên cạnh đó một số bạn có làn da dễ bị kích thích hay dị ứng với mỹ phẩm sẽ bị nổi đỏ lên liền và nhiều khi còn bị mắc bệnh viêm da cơ địa trên mặt . Tuy nói do mỹ phẩm nhưng khi bạn sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm mà khi bạn sử dụng loại mỹ phẩm không chính hãng sẽ khiến cho da bạn bị xấu liền và nhiều khi da của bạn còn bị nhiều vấn đề như ngứa ngáy, và khó chịu, đó là do mỹ phẩm gây nên bệnh ngứa của bạn cũng nhiều khi căn bệnh viêm da cơ địa ngứa này cũng một phần là do có nhiều người cũng ảnh hưởng đến đó là các yếu tố bên ngoài như môi trường hay khí bụi cũng là một phẩn ảnh hưởng lớn. Căn bệnh viêm da cơ địa là căn bệnh không chỉ xuất hiện ở người lớn mà căn bệnh này xuất hiện ở trẻ sơ sinh nữa, vậy căn bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh phần lớn xuất hiện là do ảnh hưởng từ cha mẹ đó là do di truyền người trong gia đình đã từng bị mắ