Chuyển đến nội dung chính

Môn nên tập và cần tránh với người thoát vị đĩa đệm




Thoát vị đĩa đệm thường gây ra những chèn ép nhất định cho những dây thần kinh gây ra những cơn đau đớn dành cho người bệnh

Bạn nên tập một số bài tập để có thể để có thể tránh giảm áp lực cho cột sống và chữa bệnh một cách nhanh chóng. Sau đây là những môn bạn tập nên hay không tập thoát vị đia đệm.

Các môn thể thao nên tập

20-30 phút bơi mỗi ngày giúp cơ bắp, khớp để thư giãn, giảm áp lực lên các đĩa nhô ra để giúp giảm đau một cách nhanh chóng. Bơi lội là một môn thể thao tương đối an toàn, có chấn thương cột sống giới hạn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng nó, bơi quá lâu mà chỉ kiên trì để thực hành mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất. Trong quá trình điều trị bệnh không có tâm lý vội vàng, sẽ nhanh chóng gây ra những ảnh hưởng bất lợi đến sức khoẻ ..

2. Đi bộ:

Thường xuyên đi bộ mỗi ngày 30-45 phút, buổi chiều hoặc có thời gian để đi cả hai buổi là điều trị đau lưng, thoát vị đĩa là rất đơn giản và dễ dàng, bất cứ ai có thể áp dụng. . Thoạt tiên, hãy đi chậm lại, đi nhanh hơn, nhưng nhẹ nhàng, dứt khoát. Thở qua mũi sau đó nhẹ nhàng thở ra qua miệng, điều chỉnh tốc độ hô hấp một cách hợp lý để cơ thể không bị mất sức. Chú ý đến tư thế đúng khi đi bộ: đầu thẳng về phía trước, lưng thẳng, vai và cánh tay thư giãn, bàn tay nhẹ nhàng.

3. Bài tập tại chỗ:

Nằm trên giường hoặc trên một mặt phẳng.
- Hai đầu gối uốn cong, hai chân đặt trên mặt phẳng đó, điều chỉnh sao cho phần thắt lưng của cột sống thắt lưng chạm sàn, bụng to
- Giữ tư thế cho đến khi nó trở lại trạng thái ban đầu và tiếp tục làm như vậy. Tập thể dục trong 15-20 phút (Hình 1)
Nằm xuống, đầu gối uốn cong, bơm bụng, nâng mông lên, thẳng thẳng, chú ý thẳng trở lại.
- Khi cơ thể mệt mỏi bệnh nhân có thể nghỉ ngơi, trở lại trạng thái ban đầu, sau đó tiếp tục làm như vậy. Hai bài tập này có ảnh hưởng kéo dài cột sống, dây chằng của dây chằng thắt lưng, giúp giảm đau hiệu quả, qua đó tạo điều kiện cho đĩa bị lệch khỏi vị trí ban đầu. Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải kiên trì tập luyện mỗi ngày để đạt được kết quả.
Bạn có thể xem những cách chữa bệnh khác tại đây

Các môn thể thao cần tránh

1. Chạy bộ :
Đĩa hoạt động như một chất hấp thụ sốc. Khi bạn chạy liên tục, tất cả cân nặng trong cơ thể đều tập trung ở hai chân và eo của bạn, gây căng thẳng cho đĩa. Chạy bộ sẽ làm tăng mức độ nghiêm trọng và triệu chứng thoát vị thoát vị
2. Nâng tạ :
Việc di chuyển xuống và nâng trọng lượng sẽ gây sốc cho cột sống, áp lực quay lại và áp suất cũng có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn do các triệu chứng đau dữ dội. Vì vậy, tốt nhất là tránh xa việc nâng và nâng trọng lượng bởi vì nó làm quá tải cột sống yếu.
3. Giữ thẳng chân:
Các bài tập đòi hỏi phải giữ thẳng chân sẽ làm tăng áp lực lên cột sống của bạn. Do đó, một người bị thoát vị đĩa đệm thoát vị phải tránh các bài tập hoàn chỉnh như lưng, thẳng, hoặc uốn xuống để ngón tay chạm vào bàn chân trước và giữ chân thẳng.
4. Động tác tập riêng chân :
Lời khuyên cho những người bị thoát vị đĩa đệm cột sống là bạn không nên tập thể dục các cơ bắp chân của bạn. Đối với các bài tập nhấn mạnh trên chân có thể gây ra tình trạng để làm trầm trọng hơn cơn đau do thoát vị đĩa đệm. Hoặc chỉ đơn giản là sự co lại hoặc đẩy chân cũng sẽ làm tăng áp lực của các đốt sống trong cùng một kết thúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh chàm da ở môi khiến bạn bất ngờ

Hiện nay, trên khuôn mặt của mỗi người điều mất sức sống nếu như sở hữu đôi môi không được hồng hào, hay đôi môi thâm, môi khô, nứt nẻ sẽ khiến cho khuôn mặt không được tỏa nắng, nếu nhưng chăm sóc môi không đúng cách sẽ khiến cho các tác nhân bên ngoài gây ra các bệnh rối loạn ở môi, vậy nguyên nhân gây bệnh chàm da ở môi từ đâu và cách phòng ngừa chúng như thế nào cũng khiến cho nhiều người thắc mắc. Nguyên nhân nào khiến mắc phải căn bệnh viêm môi Bị viêm môi có nhiều nguyên nhân khiến cho môi bị viêm như do chế độ ăn uống không đầy đủ chất khiến cho đôi môi dễ bị viêm ở các góc của môi sẽ bị kích ứng, nhiều khi có nếp nhăn và bị bong tróc da. Môi bị đổi màu hay còn do là môi bị thâm có nhiều nguyên nhân, và đa phần các tác nhân điều không nguy hiểm, tuy nhiên ở môi có thể đổi màu do bị bệnh, do sử dụng thuốc lá quá nhiều, do sử dụng son môi khiến cho tình trạng môi ngày càng bị thâm, tình trạng khiến cho khuôn mặt của bạn bị biến sắc rõ rệt. Bị lỡ loét ở môi c

Mối quan hệ giữa bệnh đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm

Việc đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm có liên quan chặt chẽ với nhau. Nguyên nhân gây ra đau các vùng như hông, thắt lưng, mông, chân được gọi là bệnh đau dây thần kinh tọa có thể do tình thoát vị đĩa đệm gây ra.

Bệnh viêm da cơ địa ở mặt do sử dụng mỹ phẩm

Hầu hết hiện nay ở phụ nữ từ độ tuổi 18 tuổi trở lên là hình như điều sử dụng mỹ phẩm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mình, nhưng bên cạnh đó một số bạn có làn da dễ bị kích thích hay dị ứng với mỹ phẩm sẽ bị nổi đỏ lên liền và nhiều khi còn bị mắc bệnh viêm da cơ địa trên mặt . Tuy nói do mỹ phẩm nhưng khi bạn sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm mà khi bạn sử dụng loại mỹ phẩm không chính hãng sẽ khiến cho da bạn bị xấu liền và nhiều khi da của bạn còn bị nhiều vấn đề như ngứa ngáy, và khó chịu, đó là do mỹ phẩm gây nên bệnh ngứa của bạn cũng nhiều khi căn bệnh viêm da cơ địa ngứa này cũng một phần là do có nhiều người cũng ảnh hưởng đến đó là các yếu tố bên ngoài như môi trường hay khí bụi cũng là một phẩn ảnh hưởng lớn. Căn bệnh viêm da cơ địa là căn bệnh không chỉ xuất hiện ở người lớn mà căn bệnh này xuất hiện ở trẻ sơ sinh nữa, vậy căn bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh phần lớn xuất hiện là do ảnh hưởng từ cha mẹ đó là do di truyền người trong gia đình đã từng bị mắ