Chuyển đến nội dung chính

THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG THẮT LƯNG L4 L5




Cột sống là nơi dễ bị tổn thương nhất. Vị trí này rất dễ mắc phải thoát vị đỉa đệm, bệnh thoát vị đĩa đệm thường gặp đó chính là L4-L5 và L5-S1. Bài viết hôm nay sẽ nói về vấn đề thoát vị đĩa đệm L4-L5 cho mọi người được biết.
THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG THẮT LƯNG L4 L5
THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG THẮT LƯNG L4 L5

THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG THẮT LƯNG L4 L5

Sự thoát vị đĩa đệm lưng là do sự thay đổi cấu trúc của đĩa bình thường. Trong hầu hết các trường hợp, bệnh đĩa xảy ra do lão hóa và thoái hóa xảy ra trong đĩa. Trong các trường hợp khác, thương tích nghiêm trọng có thể gây ra đĩa đệm thoát vị. Chấn thương cũng có thể làm cho bệnh đĩa đệm thoát vị nặng hơn.
L4-L5 là đốt sống thấp nhất trong cột sống thắt lưng và cùng với đĩa, khớp, dây thần kinh và các mô mềm, nó có một loạt các chức năng bao gồm các cơ quan hỗ trợ trong cơ thể và cho phép di chuyển linh hoạt theo nhiều hướng khác nhau.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng l4 l5 có thể xuất hiện một số triệu chứng sau:

Các đốt sống L4 có thể trượt về phía trước trên đốt sống L5, ảnh hưởng đến rễ thần kinh và gây đau lưng hoặc đau chân (sciatica).
L4-L5 ở giữa đốt sống L4 và L5 có thể bị thoát vị hoặc thoái hoá dẫn đến đau: các triệu chứng có thể bị đau (đau thần kinh tọa) hoặc đau lưng
Các đốt sống L4-L5 có một dây thần kinh đi qua nó, từ bên trong của tủy sống đi xuống đến chân (như thần kinh hông). Thần kinh này được gọi là gốc rễ thần kinh L4. Nếu bất kỳ protein nào bị viêm từ bên trong đĩa có tiếp xúc với dây thần kinh này hoặc bị chèn ép, nó có thể gây đau cho các dây thần kinh (triệu chứng này có thể được gọi là sciatica)

Tê và đau có thể được cảm nhận trên của bàn chân, và nỗi đau cũng có thể lan vào mông.

Thay vì chờ đợi các triệu chứng giảm, bạn nên chủ động lựa chọn cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng L4-L5. Các phương pháp điều trị không phải phẫu thuật phổ biến nhất để thoát vị đĩa đệm bao gồm:
Vật lý trị liệu
Liệu pháp lạnh
Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs)
Steroid uống (như prednisone hoặc methyprednisolone)
Ectopic (cortisone)
Nếu đau và các triệu chứng khác kéo dài đến sáu tuần và nếu cơn đau tồi tệ hơn thì bạn nên xem xét phương pháp phẫu thuật.

Có thể bạn quan tâm: Phân loại thoát vị đĩa đệm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh chàm da ở môi khiến bạn bất ngờ

Hiện nay, trên khuôn mặt của mỗi người điều mất sức sống nếu như sở hữu đôi môi không được hồng hào, hay đôi môi thâm, môi khô, nứt nẻ sẽ khiến cho khuôn mặt không được tỏa nắng, nếu nhưng chăm sóc môi không đúng cách sẽ khiến cho các tác nhân bên ngoài gây ra các bệnh rối loạn ở môi, vậy nguyên nhân gây bệnh chàm da ở môi từ đâu và cách phòng ngừa chúng như thế nào cũng khiến cho nhiều người thắc mắc. Nguyên nhân nào khiến mắc phải căn bệnh viêm môi Bị viêm môi có nhiều nguyên nhân khiến cho môi bị viêm như do chế độ ăn uống không đầy đủ chất khiến cho đôi môi dễ bị viêm ở các góc của môi sẽ bị kích ứng, nhiều khi có nếp nhăn và bị bong tróc da. Môi bị đổi màu hay còn do là môi bị thâm có nhiều nguyên nhân, và đa phần các tác nhân điều không nguy hiểm, tuy nhiên ở môi có thể đổi màu do bị bệnh, do sử dụng thuốc lá quá nhiều, do sử dụng son môi khiến cho tình trạng môi ngày càng bị thâm, tình trạng khiến cho khuôn mặt của bạn bị biến sắc rõ rệt. Bị lỡ loét ở môi c

Mối quan hệ giữa bệnh đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm

Việc đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm có liên quan chặt chẽ với nhau. Nguyên nhân gây ra đau các vùng như hông, thắt lưng, mông, chân được gọi là bệnh đau dây thần kinh tọa có thể do tình thoát vị đĩa đệm gây ra.

Bệnh viêm da cơ địa ở mặt do sử dụng mỹ phẩm

Hầu hết hiện nay ở phụ nữ từ độ tuổi 18 tuổi trở lên là hình như điều sử dụng mỹ phẩm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mình, nhưng bên cạnh đó một số bạn có làn da dễ bị kích thích hay dị ứng với mỹ phẩm sẽ bị nổi đỏ lên liền và nhiều khi còn bị mắc bệnh viêm da cơ địa trên mặt . Tuy nói do mỹ phẩm nhưng khi bạn sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm mà khi bạn sử dụng loại mỹ phẩm không chính hãng sẽ khiến cho da bạn bị xấu liền và nhiều khi da của bạn còn bị nhiều vấn đề như ngứa ngáy, và khó chịu, đó là do mỹ phẩm gây nên bệnh ngứa của bạn cũng nhiều khi căn bệnh viêm da cơ địa ngứa này cũng một phần là do có nhiều người cũng ảnh hưởng đến đó là các yếu tố bên ngoài như môi trường hay khí bụi cũng là một phẩn ảnh hưởng lớn. Căn bệnh viêm da cơ địa là căn bệnh không chỉ xuất hiện ở người lớn mà căn bệnh này xuất hiện ở trẻ sơ sinh nữa, vậy căn bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh phần lớn xuất hiện là do ảnh hưởng từ cha mẹ đó là do di truyền người trong gia đình đã từng bị mắ