Chuyển đến nội dung chính

Các loại thực phẩm bổ ích cần thiết bổ sung cho làn da trắng không ngại tác động mặt trời

 

Công việc hàng ngày có nhiều sự lựa chọn đòi hỏi chúng ta phải ra đường đáng kể và không phải lúc nào chúng ta cũng có thể bảo vệ hoàn toàn được làn da của mình khỏi những tác hại của tia UV. Đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ thì đây càng là điều đáng sợ hơn. Và nếu bạn muốn có một làn da hoàn hảo mà vẫn giữ được sự an toàn trên gương mặt thì đây là bài viết dành cho bạn. Chúng tôi đã liệt kê và tổng hợp ra những phương pháp tại nhà dễ thực hiện giúp bạn chống nắng không cần kem chống nắng cực kì hiệu quả.. Hơn nữa còn tiết kiệm khoản chi phí đáng kể. 

 

Rửa mặt 

 

Dùng sữa rửa mặt 2 lần hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối đều đặn làm trắng da và rửa lại bằng nước sạch.

Đây là bước cần thiết nuôi dưỡng làn da hiệu quả và sạch sẽ, không bị bụi bẩn bám dính.

Bạn nên rửa mặt thật kỹ trước khi đi ngủ vào ban đêm để loại bỏ tất cả các bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu nhờn trên mặt, sau đó sử dụng kem dưỡng làm trắng da tự nhiên. Điều này sẽ giúp cải thiện làn da nhanh chóng và hiệu quả. 

 


 

Thực phẩm chống nắng


Rượu vang đỏ

 

Có thể bạn không biết nhưng sử dụng 1 ly rượu vang đỏ giúp làn da bạn thêm chắc khỏe, có thể chống lại tia UV, chống oxy hoá, giúp da mặt không bị ăn nắng. 

 

Các hoạt chất có trong rượu vang giúp làn da không bị cháy nắng và đen sạm.

 

Ngoài ra, chất oxy hóa trong rượu vang không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn chống lại bệnh ung thư da.

 

Nào, hãy mạnh tay khi ngày một chai rượu vang đỏ để bổ sung vào sức đề kháng cho làn da của bạn nhé. 


Socola đen.

 

Socola đen mặc dù có thể gây béo nhưng nó là thực phẩm rất tốt cho da, giúp da chống lại mật độ cực cao của tia cực tím một cách hoàn hảo. Là loại thực phẩm rất thích hợp với những cô nàng ưa ngọt. 

 

Các phần tử chống oxy hóa sẽ làm giảm tốc độ xuất hiện các đốm đen, chai sần nhăn nheo trên da. Các nhà khoa học khuyên rằng ăn 3 thanh socola mỗi ngày là một lượng thích hợp để tăng khả năng chống nắng cho làn da.

 

 

Hải sản

 

Hải sản chứa hàm lượng selen rất cao trong cơ thể và là nhân quan trọng giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng thiêu đốt của mặt trời, chống bụi bẩn, mang lại vẻ trắng hồng mềm mại cho da. Nhưng vì lượn chất selen tiết ra rất ít nên bạn cần sử dụng các loại hải sản này thường ngày và kết hợp chúng cùng với thịt và rau xanh. 

 

 

 


 

 

 

 

 

Quả óc chó

 

Do chứa rất nhiều vitamin E nên quả óc chó có thể cải thiện độ đàn hồi của da, chống lại lão hóa, ngăn chặn sự sản sinh của các sắc tố đen: chàm, sạn, nám... và đẩy lùi những đốm tàn nhang cứng đầu, mang đến cho bạn một làn da sáng bóng, căng mịn.

Một vấn đề duy nhất ở đây, đó là quả óc chó rất giàu calo, vì vậy chỉ nên ăn một lượng nhỏ. Để tránh ăn quá nhiều các loại hạt và tăng cân, chúng ta nên đa dạng hóa nguồn vitamin E bằng cách đưa rau xanh, ngũ cốc, lòng đỏ trứng và bơ vào bữa ăn.

 

 

 

Khoai lang


Sử dụng khoai lang giàu kali và vitamin A - yếu tố rất quan trọng để xây dựng các vi chất dinh dưỡng chống oxy hóa.

Các chất này sẽ hoạt động một cách hiệu quả như một lá chắn chống lại độc hại của tia UV.

 

Mật ong

 

Mặt nạ mật và nước cốt chanh làm sạch và cải thiện làn da một cách tối ưu.

 

Cách làm: 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh nước cốt chanh, trộn lại với nhau. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch với nước.

 

Khoai tây

 

Luộc chín khoai tây, thái lát, đắp lên mặt trong 10 phút.

 

Mỗi tuần làm đều đặn 2 lần sẽ thấy hiệu quả, làn da của bạn sẽ sáng lên dần dần.

 

Mặt nạ làm trắng da và hạn chế bắt nắng

 

Sữa chua và dưa leo

 

Sữa chua có khả năng tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn ra khỏi gương mặt.

 

Dưa leo có tác dụng làm trắng da. Khi trộn sữa chua với dưa chuột sẽ đem lại hiệu quả dưỡng trắng da cao lại không bắt nắng.

 

Mặt nạ dưa leo và sữa chua là một công thức hoàn hảo trong việc dưỡng ẩm cho da, phù hợp với da khô.

 

Dùng dưa leo thái lát mỏng và trộn đều với sữa chua rồi đắp lên mặt, hoặc có thể dùng nước ép dưa leo trộn với sữa chua không đường thoa lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.



 

Nha đam

 

Đối với những vùng da bị bắt nắng, gel nha đam có thể giúp cải thiện làn da.

 

Chỉ cần lấy gel nha đam thoa lên mặt sau 15 phút, rửa sạch với nước.

 

Tự tin tỏa sáng, bất chấp nắng nóng mùa hè với những bí quyết bỏ túi đơn giản. Áp dụng ngay chị em nhé.

 

Trên đây là những cách làm trắng da hiệu quả tại nhà rất dễ thực hiện mà S’sun tổng hợp để giúp bạn có làn da mềm mại và chắc khỏe. Vì vậy hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ và dắt túi những công thức này để có được hiệu quả như mong  muốn. Hy vọng bạn sẽ thành công. Tìm hi ểu thông tin chi tiết xme tại: https://chongnangnoisinh.vn/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh chàm da ở môi khiến bạn bất ngờ

Hiện nay, trên khuôn mặt của mỗi người điều mất sức sống nếu như sở hữu đôi môi không được hồng hào, hay đôi môi thâm, môi khô, nứt nẻ sẽ khiến cho khuôn mặt không được tỏa nắng, nếu nhưng chăm sóc môi không đúng cách sẽ khiến cho các tác nhân bên ngoài gây ra các bệnh rối loạn ở môi, vậy nguyên nhân gây bệnh chàm da ở môi từ đâu và cách phòng ngừa chúng như thế nào cũng khiến cho nhiều người thắc mắc. Nguyên nhân nào khiến mắc phải căn bệnh viêm môi Bị viêm môi có nhiều nguyên nhân khiến cho môi bị viêm như do chế độ ăn uống không đầy đủ chất khiến cho đôi môi dễ bị viêm ở các góc của môi sẽ bị kích ứng, nhiều khi có nếp nhăn và bị bong tróc da. Môi bị đổi màu hay còn do là môi bị thâm có nhiều nguyên nhân, và đa phần các tác nhân điều không nguy hiểm, tuy nhiên ở môi có thể đổi màu do bị bệnh, do sử dụng thuốc lá quá nhiều, do sử dụng son môi khiến cho tình trạng môi ngày càng bị thâm, tình trạng khiến cho khuôn mặt của bạn bị biến sắc rõ rệt. Bị lỡ loét ở môi c

Mối quan hệ giữa bệnh đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm

Việc đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm có liên quan chặt chẽ với nhau. Nguyên nhân gây ra đau các vùng như hông, thắt lưng, mông, chân được gọi là bệnh đau dây thần kinh tọa có thể do tình thoát vị đĩa đệm gây ra.

Bệnh viêm da cơ địa ở mặt do sử dụng mỹ phẩm

Hầu hết hiện nay ở phụ nữ từ độ tuổi 18 tuổi trở lên là hình như điều sử dụng mỹ phẩm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mình, nhưng bên cạnh đó một số bạn có làn da dễ bị kích thích hay dị ứng với mỹ phẩm sẽ bị nổi đỏ lên liền và nhiều khi còn bị mắc bệnh viêm da cơ địa trên mặt . Tuy nói do mỹ phẩm nhưng khi bạn sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm mà khi bạn sử dụng loại mỹ phẩm không chính hãng sẽ khiến cho da bạn bị xấu liền và nhiều khi da của bạn còn bị nhiều vấn đề như ngứa ngáy, và khó chịu, đó là do mỹ phẩm gây nên bệnh ngứa của bạn cũng nhiều khi căn bệnh viêm da cơ địa ngứa này cũng một phần là do có nhiều người cũng ảnh hưởng đến đó là các yếu tố bên ngoài như môi trường hay khí bụi cũng là một phẩn ảnh hưởng lớn. Căn bệnh viêm da cơ địa là căn bệnh không chỉ xuất hiện ở người lớn mà căn bệnh này xuất hiện ở trẻ sơ sinh nữa, vậy căn bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh phần lớn xuất hiện là do ảnh hưởng từ cha mẹ đó là do di truyền người trong gia đình đã từng bị mắ