Chuyển đến nội dung chính

Những loại viêm da cơ địa thường gặp




Viêm da là phản ứng của da với các kích thích bên ngoài như quá nóng hoặc nóng quá mức, các cú sốc cơ học và hóa học trên da, hoặc các chất gây dị ứng gây dị ứng da.


Da là một cơ quan đặc biệt, bao gồm hầu hết các bề mặt cơ thể và có tiếp xúc trực tiếp với môi trường sống, do đó nó dễ bị tổn thương bởi các kích thích bên ngoài. Viêm da (còn được gọi là eczema hoặc eczema) là một trong những tình trạng da phổ biến nhất. Đây là một nhóm các bệnh có nhiều nguyên nhân, có đặc điểm là viêm da bề mặt, gây ngứa, đỏ, vỡ phế quản, vỡ và vảy. Phổ biến nhất là viêm da tiếp xúc, viêm da, viêm da, viêm da, kiết l and và đỏ của cơ thể. Các biến chứng phổ biến của tất cả các viêm da là dày của da gây ra bởi nhiều vết trầy xước và nhiễm trùng của loét.



 Một số dạng viêm da thường gặp nhất:

Viêm da tiếp xúc: Một dạng viêm da do tiếp xúc trực tiếp với một số kích thích từ môi trường như thuốc, hoá chất, sơn, cao su, kim loại nặng hoặc ánh sáng. Hai cơ chế chính liên quan đến viêm da tiếp xúc là cơ chế dị ứng và cơ chế kích ứng. Trong cơ chế đầu tiên, viêm da được kích hoạt bởi vai trò của phức hợp kháng nguyên kháng thể, trong khi ở cơ chế thứ hai, viêm da là do độc tính trực tiếp của da đối với một số hóa chất nhất định. như kiềm, axit hoặc một số dung môi. Sốt rét trong viêm da tiếp xúc thường xảy ra sau khi phơi nhiễm với nguyên nhân của bệnh từ 4 đến 24 giờ, rất ngứa, tập trung vào vùng tiếp xúc và có đường ranh giới rõ ràng.

Viêm da cơ địa: Là một trong những tình trạng da phổ biến nhất, nó thường xảy ra ở những người bị dị ứng như hen phế quản, viêm mũi dị ứng, dị ứng thực phẩm ... Hơn 90% trường hợp khởi phát Ở trẻ em dưới 5 tuổi và kéo dài đến tuổi trưởng thành. Nguyên nhân chính xác của bệnh không được biết đến nhưng một số yếu tố có thể làm cho bệnh nặng hơn, như chấn thương tâm lý, thay đổi nhiệt độ hoặc độ ẩm không khí, nhiễm trùng da hoặc quần áo gây kích ứng da. Ở trẻ em, ban đỏ và đỏ phồng rộp thường xuất hiện ở mặt, da đầu, vùng tã, bàn tay, bàn chân, cẳng tay và chân. Ở người lớn, đỏ da thường chỉ tái phát ở một số nơi, chủ yếu ở cánh tay, khuỷu tay và mắt cá chân. Sốt rét da rất ngứa.

Xem thêm: triviemdacodia.com

Viêm da dầu: Một dạng viêm da mãn tính không rõ, có đặc điểm là da sẹo trên mặt và da đầu. Viêm da thường gặp ở trẻ dưới 3 tháng tuổi hoặc ở người lớn trên 30 tuổi, phổ biến ở nam giới, phụ thuộc vào gia đình và nghiêm trọng hơn vào mùa lạnh. Da dầu thường xuất hiện chậm, gây da khô và dính trên da đầu, đôi khi ngứa và không gây rụng tóc. Trong các trường hợp nặng, cân có thể xuất hiện phía sau tai, trong ống tai, lông mày, mũi, quanh mũi, ngực hoặc vai. Cân ở da đầu có thể được điều trị bằng kẽm pyrithion, selenium sulfide, axit salicylic, lưu huỳnh hoặc ketoconazole.

Xem thêm: Viêm da cơ địa điều trị như thế nào


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh chàm da ở môi khiến bạn bất ngờ

Hiện nay, trên khuôn mặt của mỗi người điều mất sức sống nếu như sở hữu đôi môi không được hồng hào, hay đôi môi thâm, môi khô, nứt nẻ sẽ khiến cho khuôn mặt không được tỏa nắng, nếu nhưng chăm sóc môi không đúng cách sẽ khiến cho các tác nhân bên ngoài gây ra các bệnh rối loạn ở môi, vậy nguyên nhân gây bệnh chàm da ở môi từ đâu và cách phòng ngừa chúng như thế nào cũng khiến cho nhiều người thắc mắc. Nguyên nhân nào khiến mắc phải căn bệnh viêm môi Bị viêm môi có nhiều nguyên nhân khiến cho môi bị viêm như do chế độ ăn uống không đầy đủ chất khiến cho đôi môi dễ bị viêm ở các góc của môi sẽ bị kích ứng, nhiều khi có nếp nhăn và bị bong tróc da. Môi bị đổi màu hay còn do là môi bị thâm có nhiều nguyên nhân, và đa phần các tác nhân điều không nguy hiểm, tuy nhiên ở môi có thể đổi màu do bị bệnh, do sử dụng thuốc lá quá nhiều, do sử dụng son môi khiến cho tình trạng môi ngày càng bị thâm, tình trạng khiến cho khuôn mặt của bạn bị biến sắc rõ rệt. Bị lỡ loét ở môi c

Mối quan hệ giữa bệnh đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm

Việc đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm có liên quan chặt chẽ với nhau. Nguyên nhân gây ra đau các vùng như hông, thắt lưng, mông, chân được gọi là bệnh đau dây thần kinh tọa có thể do tình thoát vị đĩa đệm gây ra.

Bệnh viêm da cơ địa ở mặt do sử dụng mỹ phẩm

Hầu hết hiện nay ở phụ nữ từ độ tuổi 18 tuổi trở lên là hình như điều sử dụng mỹ phẩm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mình, nhưng bên cạnh đó một số bạn có làn da dễ bị kích thích hay dị ứng với mỹ phẩm sẽ bị nổi đỏ lên liền và nhiều khi còn bị mắc bệnh viêm da cơ địa trên mặt . Tuy nói do mỹ phẩm nhưng khi bạn sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm mà khi bạn sử dụng loại mỹ phẩm không chính hãng sẽ khiến cho da bạn bị xấu liền và nhiều khi da của bạn còn bị nhiều vấn đề như ngứa ngáy, và khó chịu, đó là do mỹ phẩm gây nên bệnh ngứa của bạn cũng nhiều khi căn bệnh viêm da cơ địa ngứa này cũng một phần là do có nhiều người cũng ảnh hưởng đến đó là các yếu tố bên ngoài như môi trường hay khí bụi cũng là một phẩn ảnh hưởng lớn. Căn bệnh viêm da cơ địa là căn bệnh không chỉ xuất hiện ở người lớn mà căn bệnh này xuất hiện ở trẻ sơ sinh nữa, vậy căn bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh phần lớn xuất hiện là do ảnh hưởng từ cha mẹ đó là do di truyền người trong gia đình đã từng bị mắ