Chuyển đến nội dung chính

Những chất chống oxy hóa thường thấy hiện nay.

Mỗi ngày làn da của chúng ta đều phải tiếp xúc với những ảnh hưởng tiêu cực từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi. Lâu dần, làn da của bạn sẽ bị lão hóa và không còn căng mịn, khỏe mạnh như trước. Sử dụng các chất chống oxy hóa cho da sẽ hỗ trợ bạn trong việc bảo vệ và chăm sóc làn da. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết ngay dưới đây nhé. 

Vitamin C

Vitamin C là chất chống Oxy hóa được ưa chuộng và khuyên dùng nhiều nhất từ các bác sĩ da liễu. Bởi Vitamin C có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây hại, làm mờ các đốm đen trên da và hỗ trợ sản xuất Collagen. Vitamin C còn làm giảm tác hại từ ánh nắng mặt trời, làm da đều màu hơn, bảo vệ làn da khỏi các tác động tiêu cực từ bên ngoài.

Retinol (Vitamin A)

Retinol có được biết đến từ lâu là một thành phần đặc biệt cho da, giúp khôi phục da và chống oxy hóa, cải thiện tông màu da. Còn giúp se khít lỗ chân lông, làm mềm mịn da, loại bỏ các nếp nhăn. 

Retinol còn có khả năng giúp da săn chắc, trẻ trung, khỏe mạnh. Do đó đây là thành phần quan trọng trong nhiều loại kem dưỡng ẩm, serum,…

Vitamin E

Nhắc đến các chất chống Oxy hóa cho da và làm đẹp da không thể bỏ qua vitamin E. Đây là dạng vitamin có sẵn ở dạng tự nhiên và tổng hợp. Cả hai dạng này đều được chứng minh là có khả năng chống oxy hóa đáng kể cho da, nhưng công dụng của vitamin E dạng tự nhiên mạnh hơn.



Vitamin E còn bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực từ bên ngoài lên làn da của bạn. Do đó thành phần này được sử dụng trong các loại kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng điều trị da khô và giảm vết rạn da và sản phẩm viên uống chống nắng S SUN của ZINI Herbal

Resveratrol

Resveratrol có trong vỏ trái cây như nho, quả mọng, đậu phộng, trà và rượu vang đỏ. Resveratrol là chất chống vi khuẩn, vi trùng, bảo vệ cơ thể khỏi ô nhiễm không khí, bức xạ UV và khí hậu khắc nghiệt.

Thành phần này còn chống oxy hóa, hỗ trợ tái tạo tế bào trong cơ thể. Giúp làn da của bạn luôn mịn màng và căng tràn sức sống. Resveratrol có khả năng làm dịu da, giảm ửng đỏ, cải thiện sắc tố da. Do đó là thành phần quan trọng trong kem dưỡng ẩm và kem mắt.

Coenzym Q10

Coenzyme Q10 hay CoQ10 là chất có nhiều trong cơ thể chúng ta khi còn trẻ. Do đó, làn da của bạn thường sẽ ít có dấu hiệu mệt mỏi nếu như bạn thức khuya.

Tuy nhiên khi tuổi tác ngày càng tăng thì hàm lượng coenzyme Q10 trong cơ thể giảm dần, gây hiện tượng lão hóa da và các nếp nhăn trên da. Do đó Coenzyme Q10 được bổ sung để hỗ trợ sản sinh Collagen, cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da, chống Oxy hóa da để tránh các tác hại từ gốc tự do. Từ đó sẽ dưỡng cho làn da bạn luôn mịn màng và khỏe mạnh. 

Tin xem nhiều: Làm mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng đơn giản tại nhà

Niacinamide

Niacinamide, còn gọi là vitamin B3, là chất chống oxy hóa để cải thiện tông màu da. Có công dụng chống oxy hóa, giảm nếp nhăn, chống viêm hiệu quả.

Niacinamide là thành phần phù hợp với hầu như mọi loại da. Loại vitamin này thường được dùng để điều trị một số vấn đề trên da như nổi mụn nhọt, mụn trứng cá. Niacinamide còn có thể được kết hợp với vitamin A và C, retinol và axit hydroxy để tăng khả năng chống oxy hóa và dưỡng da.

Polyphenols

Polyphenols là một chất có trong các loại trái cây, trà, rau hoặc sôcôla. Công dụng của polyphenol là chống viêm, hỗ trợ miễn dịch và chống Oxy hóa để ngăn ngừa tác dụng xấu của tia cực tím ảnh hưởng đến da. 

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng sử dụng các sản phẩm có thành phần giàu polyphenol có thể giúp bảo vệ làn da tốt hơn. Còn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da, chống lại quá trình mất cân bằng oxi hóa và giảm khả năng mắc phải ung thư da. 

Flavonoid



Flavonoid là chất chống oxy hóa có trong trà xanh. Flavonoid có khả năng điều trị một số tình trạng như mụn nhọt, viêm nhiễm da,… Flavonoid có thể hấp thụ tia cực tím để tránh làm tổn thương da, đồng thời còn giảm sự thoái hóa collagen, ngăn ngừa lão hóa da và ức chế các tế bào ung thư da.

Glutathione

Glutathione là một trong các chất chống oxy hóa cho da mạnh, có công dụng hỗ trợ tái tạo tế bào, bảo vệ các cơ quan như gan, thận, não và da. Một trong những tác dụng được biết đến của Glutathione là chống lại vi trùng gây bệnh trên da.

Nhờ đặc tính chống Oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, Glutathione gần đây được các chị em phụ nữ sử dụng khá phổ biến. Chẳng hạn như viên uống chống nắng nội sinh S’ SUN,… Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi dùng Glutathione đều đặn sẽ giúp da bạn đàn hồi, mịn màng, giải độc cho da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. 

Bạn đã sử dụng các chất chống oxy hóa cho da để chăm sóc da mỗi ngày hay chưa? Nếu có, bạn thấy mỹ phẩm nào, hoặc loại chất chống oxy hóa nào tốt nhất, hãy chia sẻ cảm nghĩ ở phần bình luận nhé.

Nguồn: Các chất chống oxy hóa cho da mà bạn nên biết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh chàm da ở môi khiến bạn bất ngờ

Hiện nay, trên khuôn mặt của mỗi người điều mất sức sống nếu như sở hữu đôi môi không được hồng hào, hay đôi môi thâm, môi khô, nứt nẻ sẽ khiến cho khuôn mặt không được tỏa nắng, nếu nhưng chăm sóc môi không đúng cách sẽ khiến cho các tác nhân bên ngoài gây ra các bệnh rối loạn ở môi, vậy nguyên nhân gây bệnh chàm da ở môi từ đâu và cách phòng ngừa chúng như thế nào cũng khiến cho nhiều người thắc mắc. Nguyên nhân nào khiến mắc phải căn bệnh viêm môi Bị viêm môi có nhiều nguyên nhân khiến cho môi bị viêm như do chế độ ăn uống không đầy đủ chất khiến cho đôi môi dễ bị viêm ở các góc của môi sẽ bị kích ứng, nhiều khi có nếp nhăn và bị bong tróc da. Môi bị đổi màu hay còn do là môi bị thâm có nhiều nguyên nhân, và đa phần các tác nhân điều không nguy hiểm, tuy nhiên ở môi có thể đổi màu do bị bệnh, do sử dụng thuốc lá quá nhiều, do sử dụng son môi khiến cho tình trạng môi ngày càng bị thâm, tình trạng khiến cho khuôn mặt của bạn bị biến sắc rõ rệt. Bị lỡ loét ở môi c

Bệnh viêm da cơ địa ở mặt do sử dụng mỹ phẩm

Hầu hết hiện nay ở phụ nữ từ độ tuổi 18 tuổi trở lên là hình như điều sử dụng mỹ phẩm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mình, nhưng bên cạnh đó một số bạn có làn da dễ bị kích thích hay dị ứng với mỹ phẩm sẽ bị nổi đỏ lên liền và nhiều khi còn bị mắc bệnh viêm da cơ địa trên mặt . Tuy nói do mỹ phẩm nhưng khi bạn sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm mà khi bạn sử dụng loại mỹ phẩm không chính hãng sẽ khiến cho da bạn bị xấu liền và nhiều khi da của bạn còn bị nhiều vấn đề như ngứa ngáy, và khó chịu, đó là do mỹ phẩm gây nên bệnh ngứa của bạn cũng nhiều khi căn bệnh viêm da cơ địa ngứa này cũng một phần là do có nhiều người cũng ảnh hưởng đến đó là các yếu tố bên ngoài như môi trường hay khí bụi cũng là một phẩn ảnh hưởng lớn. Căn bệnh viêm da cơ địa là căn bệnh không chỉ xuất hiện ở người lớn mà căn bệnh này xuất hiện ở trẻ sơ sinh nữa, vậy căn bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh phần lớn xuất hiện là do ảnh hưởng từ cha mẹ đó là do di truyền người trong gia đình đã từng bị mắ

Nguyên nhân và cách chăm sóc da mặt bị mụn

Da mặt bị mụn là tình trạng phổ biến mà hầu như ai cũng đều gặp phải. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng da mặt bị mụn. Tuy nhiên đối với những người đang bị mụn mà phải đi nắng thường xuyên thì cách chăm sóc da mặt bị mụn như thế nào. Để giải đáp được điều này, mọi người hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin sau. Chăm sóc da mặt bị mụn cần thực hiện kỹ lưỡng Nguyên nhân gây mụn cho da mặt Da bị mụn là một tình trạng khó chịu khiến cho da bị tổn thương và gặp nhiều vấn đề khác. Khi tình trạng này xuất hiện mọi người thường cảm giác đau nhức, khó chịu và thiếu tự tin với gương mặt của mình. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mụn ở da mặt. Đầu tiên có thể kể đến chính là nguyên nhân từ cơ địa của mỗi người. Bên cạnh đó khi da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh sẽ khiến cho lỗ chân lông bị giãn nở, các bụi bẩn sẽ tích tụ lại làm bí lỗ chân lông và gây nên tình trạng mụn. >> Tham khảo thêm: Sử dụng kem chống nắng đúng cách mang lại hiệu quả cao Chế độ ăn uống không hợp